HomeLàm đẹp5 Nguyên nhân chảy máu chân răng và cách điều trị hiệu...

5 Nguyên nhân chảy máu chân răng và cách điều trị hiệu quả

Chảy máu chân răng là một bệnh lý mà hầu hết ai cũng gặp phải. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là rất nhiều, tuỳ từng trường hợp mà mức độ nguy hiểm hay an toàn sẽ khác nhau. Có các trường hợp chỉ là do tổn thương nướu một chút nhưng cũng có thể là các bệnh lý răng miệng nghiêm trọng. Dưới đây là 5 nguyên nhân chảy máu chân răng và cách điều trị hiệu quả mà Nha khoa Quốc tế 108 muốn gửi đến bạn

Mục lục


5 Nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy máu chân răng

Viêm nướu

Viêm nướu là giai đoạn đầu của bệnh nướu răng. Mảng bám trên răng và ở nướu không được loại bỏ bằng cách đánh răng và dùng chỉ nha khoa có thể gây nhiễm trùng nướu và dẫn đến các triệu chứng viêm nướu. Khi viêm nướu xảy ra, nướu của bạn có thể bị sưng, đau và đôi khi chảy máu trong khi đánh răng. 

Hiện tượng viêm nướu có thể làm chảy máu chân răng

Hiện tượng viêm nướu có thể làm chảy máu chân răng

Thuốc

Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ liệt kê các loại thuốc làm loãng máu là một trong những nguyên nhân có thể gây chảy máu chân răng. Những loại thuốc này làm giảm khả năng đông máu của máu, có thể dẫn đến chảy máu dễ dàng hơn. Hãy cho nha sĩ và bác sĩ của bạn biết về kinh nghiệm của bạn và bất kỳ loại thuốc nào bạn có thể đang dùng.

Đọc thêm:

Thói quen xỉa răng 

Thay đổi thói quen dùng chỉ nha khoa của bạn cũng có thể dẫn đến chảy máu nướu răng. Ví dụ, nếu bạn không nhớ dùng chỉ nha khoa trong vài ngày hoặc nếu bạn bắt đầu dùng chỉ nha khoa thường xuyên hơn để giúp loại bỏ thức ăn và mảng bám từ giữa răng, thì bạn có thể thấy chảy máu. Điều này sẽ rõ ràng trong vòng một tuần.

Sử dụng chỉ nha khoa đúng cách và đều để đảm bảo sức khỏe răng miệng

Sử dụng chỉ nha khoa đúng cách và đều để đảm bảo sức khỏe răng miệng

Bàn chải đánh răng mới

Chuyển từ bàn chải đánh răng có lông mềm sang bàn chải chắc cũng có thể dẫn đến nướu bị chảy máu. Hãy thử quay lại bàn chải lông mềm hoặc trung bình và nói chuyện với nha sĩ về loại bàn chải đánh răng nào phù hợp với bạn trong cuộc hẹn tiếp theo.

Viêm nướu khi mang thai

Một số phụ nữ mang thai bị sưng nướu và chảy máu trong khi đánh răng. Đây được gọi là viêm nướu khi mang thai. Sự thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ làm thay đổi phản ứng của cơ thể với vi khuẩn gây bệnh nướu răng. Theo Hiệp hội Mang thai Hoa Kỳ, các triệu chứng sẽ hết sau khi mang thai. Kiểm tra nha khoa và đánh răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về nướu trở nên tồi tệ hơn.

Viêm nướu khi mang thai cũng có thể gây ra hiện tượng chảy máu chân răng 

Viêm nướu khi mang thai cũng có thể gây ra hiện tượng chảy máu chân răng 

Nướu chảy máu có thể là một dấu hiệu của viêm nướu, có thể phát triển thành các giai đoạn nghiêm trọng hơn của bệnh nướu răng. Cách tốt nhất để tìm hiểu những gì gây ra chảy máu chân răng của bạn là gặp nha sĩ và vệ sinh răng miệng của bạn.

Cách điều trị hiện tượng chảy máu chân răng hiệu quả 

Điều trị chảy máu chân răng phải từ việc thay đổi các thói quen xấu hàng ngày. Từ việc ăn uống, thói quen cho đến vấn đề chăm sóc răng miệng. Tuy nhiên, điều quan trọng cần phải lưu ý đó là khi phát hiện ra tình trạng chân răng bị tổn thương, bạn cần thăm khám nha sĩ để biết rõ được tình hình. 

Chăm sóc răng miệng và từ bỏ thói quen xấu để răng miệng chắc khỏe

Chăm sóc răng miệng và từ bỏ thói quen xấu để răng miệng chắc khỏe

Dưới đây là các lưu ý để chữa hiện tượng này: 

  • Cần vệ sinh răng miệng đúng cách: vệ sinh răng miệng là điều hết sức quan trọng. Không chỉ là vệ sinh mà còn cần phải đúng cách. Bạn nên đánh răng ít nhất 1 ngày 2 lần, sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng mỗi ngày. Ngoài ra, nên sử dụng bàn chải có lông mềm, khi đánh răng không nên quá mạnh gây ra hiện tượng tổn thương và xây xước nướu. 

  • Bổ sung thêm các vitamin cần thiết đặc biệt là vitamin C và vitamin K. Nó có tác dụng giúp chữa lành được các vết thương cũng như hạn chế được tình trạng chảy máu chân răng. 

  • Hạn chế căng thẳng, stress: Một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng chảy máu chân răng đó chính là quá căng thẳng và lo âu. Chính vì vậy, không nên quá lo lắng cũng như để cơ thể trong tình trạng bị mệt mỏi.

  • Không hút thuốc lá: Từ bỏ thói quen hút thuốc lá không chỉ tốt cho sức khỏe của cơ thể mà cũng làm cho chân răng được chắc khỏe, không bị chảy máu.

Như vậy, có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy máu chân răng. Để phòng ngừa và điều trị tốt hiện tượng này, bạn hãy chú ý từ thói quen sinh hoạt cũng như vấn đề chăm sóc răng miệng để có một hàm răng luôn chắc khỏe, hạn chế sự xâm nhập của các vi khuẩn và các bệnh lý khác.

Kết nối
16,985FansLike
2,458FollowersFollow
61,453SubscribersSubscribe
Có thể bạn quan tâm
Bài liên quan

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here