HomeSức khỏeCông dụng tuyệt vời từ nước lá vối cho sức khỏe của...

Công dụng tuyệt vời từ nước lá vối cho sức khỏe của bạn

Giải nhiệt mùa hè với một cốc nước vối dường như đã quá quen thuộc với nhiều người. Không chỉ thanh nhiệt mỗi ngày hè mà sử dụng nước vối thường xuyên còn rất tốt cho sức khỏe của bạn. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ những công dụng của lá vối đối với sức khỏe trong bài viết này. Mời các bạn cùng theo dõi.

Lá vối là gì?

Vối là loại cây có tên khoa học là Cleistocalyx operculatus, có lá dài nhọn, hoa cây vối có màu trắng nhạt, hương thơm thoang thoảng và chứa dịch nhầy bên trong. Người ta thường lấy lá vối pha nước uống như nước chè tươi bởi nước vối công dụng của lá vối đối với sức khỏe  giải khát hiệu quả.

Theo đông y, lá vối có chứa  muối khoáng, vitamin, có vị hơi đắng, giải độc, điều trị các bệnh xương khớp,… cho nên việc sử dụng lá vối như nước uống hàng ngày là khá tốt cho gia đình bạn.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiêu hóa

Uống lá vối mỗi ngày sẽ giúp bạn ăn ngon hơn, tiêu hóa tốt hơn. Bởi nước lá vối có chát đắng sẽ  kích thích tiết dịch tiêu hóa nhiều hơn, đồng thời tinh dầu của lá còn kháng khuẩn cao tuy nhiên không làm hại đến những vi khuẩn có ích trong hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, nước lá vối còn có hoạt chất gây ức chế sự phát triển của một số loại vi trùng Gram do vậy được dùng rộng rãi để điều trị bệnh viêm đại tràng hay các bệnh đường tiêu hóa khác.

Cách sử dụng nước lá vối để điều trị bệnh tiêu hóa rất đơn giản, bạn chỉ cần uống nước lá vối mỗi ngày hoặc có thể sử dụng bài thuốc đông y: lá vối phơi khô đem tán thành bột sau đó cho vào dạ dày lợn đem ninh kỹ, tiếp đó phơi khô và viên từng viên nhỏ. Uống 20v / lần với nước gừng đập dập hoặc xay nhuyễn.

Phòng và điều trị tiểu đường

Theo nghiên cứu khoa học chỉ ra, nụ vối hay lá vối có công dụng hạn chế tăng đường huyết, giúp ổn định đường huyết và thậm chí còn giảm lipid trong máu giúp bạn phòng ngừa đáng kể bệnh tiểu đường cũng như điều trị được các biến chứng bệnh đái tháo đường lâu ngày.

Tại sao lại vây, đơn giản là vì trong nụ vối có chưa nhiều hàm lượng polyphenol và kèm theo hoạt chất úc chế men alpha-glucosidase. Đây đều là hai chất có khả năng hỗ trợ và điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả mà ít loại cây, lá cây nào có được.

> Xem thêm: Thực phẩm nào tốt cho bà bầu

Chống ô xy hóa cơ thể

Với khả năng chống ô xy hóa cho cơ thể, công dụng của nước lá vối đối với sức khỏe sẽ làm hạn chế đi sự hình thành cũng như phát triển đục thủy tinh thể nhất là ở người già, giúp bảo vệ cho tế bào tuyến tụy đồng thời phục hồi được men chống ô xy của cơ thể.

Giúp đào thải chất độc

Một cốc nước vối vào ngày hè sẽ giúp bạn bớt mệt mỏi hơn khá nhiều đấy. Vì sau khi uống nước vối cơ thể không chỉ có thêm nước mà còn được bổ sung thêm muối khoáng cũng như vitamin cần thiết cho cơ thể lấy lại năng lượng.

Do đó, nước vối còn được biết đến là loại nước có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể và giải độc hiệu quả. Uống nước vối giúp đào thải độc tố qua đường tiết niệu làm thanh lọc cơ thể khỏi những chất cạn bã, làm mát gan, mát da.

Nhìn chung thì công dụng của lá vối đối với sức khỏe con người tương đối nhiều nó chủ yếu giúp làm mát, thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, từ đó sẽ không còn cảm giác nóng trong người, ăn ngon, ngủ khỏe hơn.

Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn đọc hiểu thêm phần nào về tác dụng của nước lá vối với sức khỏe người sử dụng.

Kết nối
16,985FansLike
2,458FollowersFollow
61,453SubscribersSubscribe
Có thể bạn quan tâm
Bài liên quan

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here