HomeCông nghệ3 môn phái lớn của võ thuật Trung Quốc ngày nay

3 môn phái lớn của võ thuật Trung Quốc ngày nay

Bất cứ ai từng say mê các tiểu thuyết kiếm hiệp, các môn phái võ thuật Trung Quốc đều biết đến những cái tên nổi tiếng như núi Nga Mi, Thiếu Lâm, Võ Đang, Hoa Sơn, Thiếu Thất,… Theo Kim Dung, Thiếu Lâm là đệ nhất phái, Cái Bang là đệ nhất bang hội, Minh Giáo là đệ nhất giáo. Ngày nay, một số môn phái vẫn còn tồn tại và phát huy tinh thần võ đạo của những bậc tiền bối.

>>> Tour du lịch ngắm Phượng hoàng cổ trấn đẹp như tiên cảnh

Thiếu Lâm Tự – nơi môn sinh theo học võ thuật

Chùa Thiếu Lâm hay Thiếu Lâm Tự –  tọa lạc tại Tung Sơn, xã Đăng Phong, Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Chùa nổi tiếng từ lâu vì sự kết hợp giữa Phật giáo Thiền tông và võ thuật. Là cái nôi của Thiền tông Trung Hoa, đây được cho là một cơ sở Phật giáo nổi tiếng nhất nhì với phương Tây.

Ngôi chùa hiện nay đã trải qua rất nhiều lần bị phá hủy và được xây dựng lại. Ngày nay, Thiếu Lâm Tự có đến 8 chùa chi nhánh tại Trung Quốc.

Thiếu Lâm Tự thời hiện đại thậm chí đã trở thành doanh nghiệp đích thực. Hiện nay, chùa đang sở hữu một số công ty hoạt động dưới quyền như Công ty Điện ảnh Thiếu Lâm Hà Nam, công ty dược phẩm và một quầy bán đồ lưu niệm trực tuyến.

Nga Mi – Môn phái chỉ dành cho phụ nữ

Không phải ngẫu nhiên mà Nga My được xếp vào “Tam đại môn phái” của võ thuật Trung Hoa (cùng với Thiếu Lâm, Võ Đang) và thường được gắn với các nữ cao thủ (bởi nguyên tắc chỉ nữ giới mới được nhập môn).

Image result for phái nga mi

Trong các giai thoại cũng như tiểu thuyết kiếm hiệp, đệ tử phái Nga My là những cô nương dung mạo thanh nhã, tưởng chừng liễu yếu đào tơ nhưng lại sở hữu nội công thâm hậu.

Theo các nhà nghiên cứu võ thuật, phái Nga My đã được “thổi phồng” lên rất nhiều trong các tác phẩm kiếm hiệp. Đặc biệt là bí kíp Cửu âm bạch cốt trảo khi thực tế đây chỉ là kỹ pháp về cầm nã thủ thông thường hay cách luyện cho đôi bàn tay cứng chắc (giống như Thiếu Lâm), thay vì đánh vào sọ não để lấy mạng người như trong tiểu thuyết.

Võ Đang – Thái cực thần công

Người Trung Hoa có câu nói rằng: “Bắc tôn Thiếu Lâm, nam sùng Võ Đang”. Ấy là bởi, Võ Đang không chỉ là thánh địa của võ thuật Đạo giáo, mà còn là nơi xuất hiện rất nhiều thần tích và kỳ quan hiếm có trên đời.

Related image

Núi Võ Đang chính là một huyệt thiêng của xứ Thần Châu. Nơi đây phát tích biết bao nhiêu huyền thoại, vừa nức tiếng xa gần vì cảnh trí đẹp như chốn bồng lai, vừa nổi danh thiên hạ vì là thắng địa tu luyện của Đạo gia, gắn liền với tên tuổi của Trương Tam Phong sư tổ.

Image result for núi võ đang

Ngày nay, kỹ thuật Thái cực quyền được mọi người biết đến, thư hoãn viên nhu (thư thái, chậm rãi, tròn trịa, mềm mại), giống như khúc múa thiên giới phiêu du như tiên, và chẳng có chút lực sát thương nào. Có lẽ, sức mạnh của quyền nội gia đến từ một thời không nhìn không thấy, đúng như đạo phi thường, không nơi nào không có lại không có hình thái cụ thể. Nếu muốn thể ngộ ý nghĩa đích thực của quyền nội gia, người đời ắt phải làm đạo sỹ tâm cảnh hư không, sáng tỏ, trong tu luyện đả khai trí huệ và thần thông, thì thấy được năng lượng vô hình được gọi là “nội công” ngoài những động tác quyền cước hữu hình.

>>> tham khảo thêm: Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mùa nào đẹp nhất ?

Du lịch Rồng Á Châu

Kết nối
16,985FansLike
2,458FollowersFollow
61,453SubscribersSubscribe
Có thể bạn quan tâm
Bài liên quan

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here